head-anubanbankha-min
วันที่ 17 เมษายน 2021 6:52 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
หน้าหลัก » นานาสาระ » จักรยาน และประโยชน์ในการปั่นจักรยาน

จักรยาน และประโยชน์ในการปั่นจักรยาน

อัพเดทวันที่ 29 มีนาคม 2021

จักรยาน

จักรยาน ประโยชน์ของการปั่นจักรยาน การปั่นเป็นโปรแกรมออกกำลังกายยอดนิยม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และสามารถพบเห็นได้ในโรงยิมหลายแห่ง หนึ่งในคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดของจักรยานปั่นคือ สามารถทำให้คุณรู้สึกได้ทันทีว่า คุณสามารถปลดปล่อยความสามารถของร่างกายที่คุณเก็บไว้เป็นเวลานาน สร้างความรู้สึกที่ดี ในการบรรลุเป้าหมาย การปั่นจักรยาน ไม่เพียงแต่ช่วยให้เราลดไขมันได้ แต่ยังปรับปรุงการทำงานของหัวใจและปอดของเราด้วย จักรยาน ปั่นมีประโยชน์อย่างไร ท่าทางที่ถูกต้องในการปั่นจักรยานคืออะไร มาแนะนำข้อควรระวังในการปั่นจักรยาน และแง่มุมอื่นๆ ประโยชน์ของการปั่น

1. ผลการออกกำลังกาย ที่ได้จากการปั่นจักรยาน สามารถหลั่งสารโดพามีน เพื่อให้เกิดความสุข หลังออกกำลังกาย ในขณะเดียวกัน เนื่องจากการขี่ มักจะมาพร้อมกับจังหวะดนตรีที่หลากหลาย และเอฟเฟกต์การขี่ที่แตกต่างกัน จึงเพิ่มความสนุกสนานในการออกกำลังกาย และทำให้จิตใจเบิกบานมีความสุข

2. ความเข้มข้นในการออกกำลังกายของการขี่จักรยาน แอคชั่นสูงมาก เป็นการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิค และการออกกำลังกายแบบไม่ต่อเนื่อง ที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งสามารถใช้ไขมัน และเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว และได้รับผลการลดน้ำหนักอย่างมาก

3. การขี่จักรยานแอคชั่น สามารถเร่งการเผาผลาญ เร่งการไหลเวียนของเลือด และยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันหลอดเลือดตีบ และความดันโลหิตสูง

4. การขี่จักรยานเคลื่อนไหว เป็นการออกกำลังกายแบบคนละข้างสลับขา สามารถออกกำลังการทำงานของสมองซีกซ้าย และซีกขวาในเวลาเดียวกัน เพิ่มความคล่องตัวของระบบประสาท ปรับสมดุลสมองซีกซ้ายและขวา ป้องกันของเสียบางส่วนและริ้วรอยก่อนวัย และรักษาสุขภาพที่แข็งแรงและมีชีวิตชีวา

5. การขี่จักรยานปั่น เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่มีคุณภาพสูงมาก ซึ่งสามารถทำให้หัวใจแข็งแรง เมื่อขี่จักรยาน สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่ขา จากปลายท่อกลับไปที่หัวใจ และในขณะเดียวกัน ก็เสริมสร้างเนื้อเยื่อ โรคของหลอดเลือดเล็ก และปรับปรุงการทำงานของหัวใจ การยึดมั่นในการขี่จักรยาน โดยใช้ความรู้สึกเป็นเวลานาน สามารถกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือแอนโดรเจนของมนุษย์ เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และมีส่วนช่วยให้ชีวิตทางเพศ ระหว่างสามีภรรยาเป็นไปอย่างกลมกลืน

ท่าทางที่ถูกต้องของจักรยานปั่น เมื่อขี่จักรยานแอคชั่น ควรรองรับร่างกายส่วนบนด้วยเอว และกล้ามเนื้อหน้าท้อง ต้นขาและสะโพก ควรเป็นจุดศูนย์ถ่วงรักษาให้คงที่ เมื่อเหยียบและอย่าเอียงหรือบิด ผ่อนคลายมือหรือไหล่อย่าเกร็ง หลังควรงอตามธรรมชาติ อย่ายืดให้ตึง เพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวดหลังส่วนล่าง เนื่องจากท่าทางที่ไม่ดีอย่างต่อเนื่อง

นั่งขี่ เมื่อฝึกคุณควรผ่อนคลายมือบนแฮนด์ ห้ามวางน้ำหนักบนแขน แต่อยู่ที่เอวและหน้าท้องผ่อนคลาย ไหล่ยึดแขนลำตัวให้ตรง และเกร็งกล้ามเนื้อต้นขาให้เหมาะสม นอนลงขี่ เมื่อฝึกให้ผ่อนคลายเอว และยันแขนไว้กับที่วางแขน ซึ่งคล้ายกับการขี่จักรยาน เอนร่างกายส่วนบนไปข้างหน้า ยกสะโพกขึ้นและนั่งเอนหลังเล็กน้อย นอนบนจักรยาน และกล้ามเนื้อต้นขา จะช่วยพยุงตัวทั้งร่างกาย

จักรยานปั่นบ่อยแค่ไหนถึงเหมาะ แนะนำให้ขี่สัปดาห์ละ 2ถึง3ครั้ง เพื่อจุดประสงค์ในการออกกำลังกาย เพื่อนๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก สามารถเพิ่มจำนวนครั้งและขี่ได้ 3ถึง4ครั้งต่อสัปดาห์ เนื่องจากการออกกำลังกายด้วยการปั่น ที่มีความเข้มข้นสูง จึงไม่ควรออกกำลังกายทุกวัน การออกกำลังกายมากเกินไป ทำให้เกิดความเหนื่อยล้ากล้ามเนื้อ และแม้กระทั่งเข่าเสียหายได้ง่าย

วิธีลดน้ำหนักในการปั่น การปั่นเรียกว่า อาวุธลดไขมัน เป็นการสิ้นเปลืองน้ำตาลในร่างกาย และเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ผ่านการปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่อง ด้วยจังหวะที่แตกต่างกันคลาสการปั่น 45นาที จะเผาผลาญ 400ถึง500แคลอรีซึ่งเทียบเท่ากับการวิ่งระยะไกลหนึ่ง นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดเป้าหมายไปที่บั้นท้ายต้นขา และกลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่อื่นๆ เพื่อเล่นเอฟเฟกต์การเพาะกาย และเพิ่มความแข็งแรงของแขนขาส่วนล่างของร่างกาย หากมีไขมันที่หน้าท้องมาก ให้กระชับเอวและหน้าท้องเมื่อขี่ เพื่อที่คุณจะสามารถลดไขมันที่หน้าท้องได้ดีขึ้น

น่องปั่นจะหนาขึ้นไหม ฝึกท่าทางการขี่ของจักรยานที่ปั่นได้อย่างถูกต้อง ไม่เพียงแต่จะไม่ทำให้น่องหนาขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้ผลจากการปรับเปลี่ยนแนวของน่องด้วย อย่างไรก็ตาม ความเข้มข้นและเวลาออกกำลังกายที่ไม่สมเหตุสมผลอาจทำให้กล้ามเนื้อน่องเพิ่มขึ้น ดังนั้นคุณต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของโค้ชในระหว่างการออกกำลังกาย ฝึกฝนทักษะการเล่นกีฬา และอย่าเล่นอย่างอิสระ และนวดยืดหลังออกกำลังกาย

ใครไม่เหมาะกับการปั่น ในระหว่างการขี่จักรยานปั่น แรงเสียดทานที่ข้อเข่าจะค่อนข้างมาก ประกอบกับจังหวะการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง จึงทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่าย ดังนั้นจึงขอแนะนำว่า ผู้ที่มีอาการบาดเจ็บที่เข่า อย่าเข้าร่วมในการออกกำลังกายนี้ แม้ว่าจะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองมากนักในเวลานั้น แต่จะสะท้อนให้เห็น หลังจากออกกำลังกายเป็นเวลานาน

เพราะในขั้นตอนของการขี่แอคชั่นไบค์นั้น จะมาพร้อมกับเพลงเร็ว และการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงบางอย่าง เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกายจะดีที่สุด ไม่ควรเข้าร่วมในแบบฝึกหัดนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย

ข้อควรระวังในการปั่นจักรยาน เมื่อทำการฝึกปั่น ควรทำภายใต้คำแนะนำของโค้ช ห้ามขี่ด้วยมือเดียว หรือปล่อยมือทั้งสองข้างในระหว่างการออกกำลังกาย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการขี่ ยืนหรือกระโดด ขณะขี่โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเท้าของคุณขนานกับพื้น ในระหว่างขั้นตอนการปั่น และฝ่าเท้าอยู่ตรงกลางแป้นเหยียบ อย่าเหยียบแป้นเหยียบไปข้างหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ หลังจากที่แป้นเหยียบคลายออก

เมื่อขี่แอคชั่นไบค์ ควรเพิ่มแรงต้านให้ทันกับความหนักของการออกกำลังกาย การก้าวโดยไม่มีแรงต้าน ไม่เพียงแต่เสียเวลาในการออกกำลังกายเท่านั้น แต่การก้าวโดยไม่มีแรงต้านด้วยความเร็วสูง อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บ จากการเล่นกีฬาได้

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก!!!  แอโรบิค วิธีการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา