head-anubanbankha-min
วันที่ 27 มกราคม 2023 10:49 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
หน้าหลัก » นานาสาระ » นอน เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยกำจัดอาการ นอน ไม่หลับ

นอน เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยกำจัดอาการ นอน ไม่หลับ

อัพเดทวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022

นอน เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยกำจัดอาการ นอน ไม่หลับ

นอน 11 เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกำจัดอาการนอนไม่หลับ สำหรับคนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในเมืองที่เร่งรีบ บางครั้งการนอนหลับก็เป็นวิธีเดียวที่จะผ่อนคลาย แต่บ่อยแค่ไหนที่ความคิดที่ห้ามไม่ได้ทำให้ฉันตื่น จะทำอย่างไรถ้าใจเอาแต่คิดถึงภาพวันวานหรือวางแผนการใหญ่โต เมื่อฉันหลับแมวที่รักของฉันโชคดี พวกเขาใช้เวลา 2 ใน 3 ของชีวิต ไปกับการนอนและยังคงรู้สึกดี จากการวิจัยคนๆ 1 นอนหลับเพียง 1 ใน 3 ของชีวิตของเขา ซึ่งโดยรวมแล้วไม่น้อยเลย

แต่ในขณะเดียวกันงานทางวิทยาศาสตร์อื่นๆ ก็ได้แสดงให้เห็นว่ามนุษย์เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และมีชนิดเดียวที่ยอมเลื่อนเวลาการนอนหลับออกไป ซึ่งบางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงหลับยากขึ้นทุกวัน ในปี 1964 มีการทดลองที่อันตราย นักเรียนชาวแคลิฟอร์เนียชื่อแรนดี้การ์ดเนอร์ เขาสามารถอดนอนได้ถึง 11 วัน ในเวลาเดียวกันเขาได้รับความทุกข์ทรมานจากการอดนอนอย่างรุนแรง และผู้เข้าร่วมการทดลองคนอื่นๆ ถึงกับเสียชีวิตหากพวกเขาตื่นนานเกินไป

วันนี้ไม่มีความลับอีกต่อไปว่า การอดนอนจะคร่าชีวิตคนได้เร็วกว่าการอดอาหาร และผู้ที่อดนอนเป็นประจำเพื่อไปทำกิจกรรมอื่นๆ เมื่อเวลาผ่านไปก็จะมีปัญหาสุขภาพมากมาย ตั้งแต่ภาวะซึมเศร้าไปจนถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด 12 เปอร์เซ็นต์ของคนฝันเป็นภาพขาวดำ และก่อนการกำเนิดของทีวีสีมีคนเพียง 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่สามารถโอ้อวดความฝันที่มีสีสันและสีสันได้ โดยข้อมูลดังกล่าวนำเสนอโดยการศึกษาในปี 2551 ที่ตีพิมพ์ในจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจ

นอน

11 เคล็ดลับสำหรับคนนอนไม่หลับ

อย่าเพิ่งเข้านอน การเข้านอนในเวลาเดียวกัน นั้นเป็นความคิดที่ดีสำหรับคนทุกวัย แต่ถ้าถึงเวลานอนแล้วและสุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ในสายตาใดๆ จะเป็นการดีกว่าที่จะไม่เข้า นอน ให้ทำบางอย่างเพื่อช่วยให้คุณผ่อนคลายแทน ซึ่งคุณสามารถอาบน้ำฟองอุ่น นั่งบนเก้าอี้เท้าแขนแสนสบาย ฝันกลางวัน หรือเพลิดเพลินกับชามิ้นต์ขณะชมเมืองจากหน้าต่างของคุณ และนั่นจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น โดยคุณสามารถตกอยู่ในอ้อมแขนของผู้เชี่ยวชาญ

ทำรายการสิ่งที่ต้องทำสำหรับวันพรุ่งนี้ บ่อยครั้งที่ผู้คนตื่นตัวอยู่เสมอด้วยความวิตกกังวล ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งเลวร้าย ซึ่งมันสามารถเป็นบวกได้ ตัวอย่างเช่น หากมีการวางแผนงานใหญ่ และสิ่งสำคัญคือต้องไม่ลืมสิ่งใด และไม่ควรพลาดสิ่งใด เจมส์ฟินดี้นักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับกล่าว เพื่อคลายความกังวล หยิบกระดาษจดและปากกา แล้วทำรายการสิ่งที่ต้องทำ การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า การทำรายการสิ่งที่ต้องทำในอนาคต

จะช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น 9 นาที ในเวลาเดียวกันยิ่งบุคคลนั้น กำหนดงานละเอียดมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งผล็อยหลับไปเร็วขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย คุณสามารถกำจัดการไหลเวียนของความคิด และความคิดที่ครอบงำได้ โดยการคลายความตึงเครียดของร่างกาย และวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำเช่นนี้ คือการนอนอยู่บนเตียง นอนตัวตรง หายใจเข้าและออกลึกๆ เกร็งฝ่าเท้าและจากนั้นผ่อนคลายอย่างรวดเร็ว จากนั้นทำเช่นเดียวกันกับเข่า

สะโพก ท้อง หน้าอกและอื่นๆ จนกว่าคุณจะผ่อนคลายร่างกายทั้งหมด หายใจเอาน้ำมันหอมระเหยเข้าไป น้ำมันหอมระเหยกระจายและสูดดมก่อนนอน เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ ในการฟื้นคืนความสงบของจิตใจและหลับไป ในกรณีนี้จะใช้น้ำมันพิเศษทำให้เกิดความฝัน ซาราห์แพนตันผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหอมระเหย แนะนำให้ผสมน้ำมันลาเวนเดอร์ 7 หยด กำยาน 4 หยด ไม้ซีดาร์ 4 หยดและมะกรูด 2 หยด ควรกระจายในห้องหรือสูดดม

โดยใช้ส่วนผสมเล็กน้อยบนผ้าเช็ดหน้าหรือปลอกหมอน อย่างไรก็ตาม ใช้ท่าทางของเด็ก หลายคนรายงานว่าเป็นโยคะ ที่ช่วยให้พวกเขานอนหลับได้ดีขึ้นในเวลากลางคืน เพื่อไปสู่โลกแห่งความฝันอย่างรวดเร็ว ใช้บาลาซาน่าท่าทางของเด็ก ในการทำเช่นนี้ให้คุกเข่าลง และนำนิ้วหัวแม่เท้าเข้าหากัน ตอนนี้กางเข่าออกกว้างเท่าสะโพก แล้วกดหน้าอกไปที่สะโพก แตะพื้นด้วยหน้าผากของคุณ และค้างท่านี้ไว้ 3 ถึง 5 นาที

อ่านหนังสือแก้ง่วง ฟังดูซ้ำซากแต่ได้ผล เมื่อคุณไม่สามารถหยุดการไหลของความคิดได้ ให้พยายามหันเหความสนใจของตัวเอง ด้วยการจดจ่อกับสิ่งที่เป็นกลาง นักจิตวิทยาเจมส์ฟินดี้ให้คำแนะนำ เนื่องจากหน้าจอของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น สามารถทำให้เกิดการรบกวนการนอนหลับ นักวิทยาศาสตร์ได้ข้อสรุปนี้หลังจากทำการศึกษาที่เกี่ยวข้อง จึงควรหยิบหนังสือกระดาษธรรมดา แต่ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ การอ่าน 20 ถึง 30 นาทีก็เพียงพอแล้ว

ภายใน 5 นาทีหลังจากตื่นนอน 50 เปอร์เซ็นต์ ของการนอนของคุณจะถูกลืม และหลังจากนั้นอีก 5 นาที ความทรงจำ 90 เปอร์เซ็นต์จะหายไป อย่างไรก็ตาม การตั้งปลุก หากก่อนเข้านอนคุณมีความคิดแบบเดียวกันนี้หลอกหลอนคุณ ให้ใช้กฎของนางเอกของนวนิยาย เรื่องมาร์กาเร็ตมิตเชลล์สการ์เลตต์โอฮาร่า ฉันจะไม่คิดถึงเรื่องนี้ในวันนี้ ฉันจะคิดถึงเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ นักจิตวิทยาเรียกเทคนิคนี้ว่ากำหนดเวลากังวล โดยการกำหนดเวลา 10 ถึง 15 นาที

ในระหว่างวันเพื่อคิดเกี่ยวกับสิ่งที่รบกวนคุณ และร่างแผนสำหรับการแก้ปัญหา จากนั้นในตอนกลางคืนกระแส ความคิดถัดไปจะถูกถ่ายโอนไปยังเวลาแห่งความวิตกกังวล ให้รางวัลตัวเองด้วยของหวาน อาหารส่วนใหญ่ก่อนนอนจะไปรบกวน การย่อยอาหารและขัดขวางการนอนหลับ แต่การทานคาร์โบไฮเดรตเพียงเล็กน้อยก็มีประโยชน์ กินแอปเปิ้ล แครกเกอร์โฮลเกรน 1 ลูก ส้มหรือแครอท ถ้าหลับตาข้างเดียวคาร์โบไฮเดรตสามารถกระตุ้นการผลิตเซโรโทนิน

ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่สมองต้องการ เพื่อทำให้การนอนหลับเป็นปกติ และถ้าเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้วตั้งแต่มื้อค่ำ

สาระน่ารู้ >> การนอน ความทุกข์ทรมานของ การนอน ที่เกิดจากความผิดปกติ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา