head-anubanbankha-min
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 8:47 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
หน้าหลัก » นานาสาระ » นาฬิกาชีวิต การเพิ่มผลผลิตด้วยนาฬิกาชีวิต

นาฬิกาชีวิต การเพิ่มผลผลิตด้วยนาฬิกาชีวิต

อัพเดทวันที่ 1 พฤศจิกายน 2021

นาฬิกาชีวิต สามารถปรับปรุงผลผลิตได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น วางแผนอย่างรอบคอบมอบหมายงาน ทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็น ดูวิดีโอสร้างแรงบันดาลใจก่อนงานสำคัญ หรือคุณสามารถหันไปใช้สรีรวิทยา และใช้คุณลักษณะที่มีอยู่แล้วของร่างกายของเรา นาฬิกาชีวิต คืออะไร ส่งผลต่อประสิทธิภาพอย่างไร และนำไปใช้อย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกที่สาม การใช้โปรแกรมออนไลน์ของเรา เทคนิคการบริหารเวลาที่ดีที่สุด และใช้วิธีการและเทคนิคการวางแผนที่มีประสิทธิภาพที่สุดในชีวิตของคุณ จังหวะของพลังงานในร่างกายคืออะไร และประสิทธิภาพการทำงานเกี่ยวข้องกับอะไร ดังที่คุณทราบ นาฬิกาชีวิต ที่เรียกกันว่า ทำงานในร่างกายของเรา

นาฬิกาชีวิต

ซึ่งมีหน้าที่ในวัฏจักรการทำงานของอวัยวะ และระบบต่างๆ ที่สำคัญที่สุด และเห็นได้ชัดคือจังหวะ ที่สัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงของกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ ยังมีรอบเดือน รายปี และหลายปีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เรามีความสนใจในจังหวะที่สั้นที่สุด จังหวะอัลตราเดียน ช่วงเวลา 90 ถึง 120 นาที ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในกิจกรรมทางไฟฟ้าของสมอง และเป็นตัวกำหนดประสิทธิภาพของคุณ ในระหว่างวันเป็นส่วนใหญ่

บางรอบอาจมีลักษณะการทำงานของสมองสูง ในขณะที่บางรอบอาจต่ำกว่า โดยรวมแล้ว มีรูปแบบประมาณสามรูปแบบ จุดสูงสุดของผลผลิต ที่ราบสูง และภาวะถดถอย จังหวะของพลังงานในร่างกาย เป็นสิ่งที่ค่อนข้างเฉพาะตัว ภาพประกอบที่หยาบที่สุดของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์จริงน่าสนใจกว่ามาก คุณมีแนวโน้มว่าจะได้ผลผลิตสูงสุดหลายจุดในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน และมีลำดับเหตุการณ์ดังกล่าวอีกมากมาย

การจัดตารางเวลาของคุณ ด้วยจังหวะอัลตราเดียน เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ ปล่อยให้งานที่ยากที่สุด ใช้แรงงานมาก และสร้างสรรค์อยู่ที่จุดสูงสุดของประสิทธิภาพการทำงาน งานประจำอยู่ที่ที่ราบสูง และใช้ภาวะถดถอยเพื่อการพักผ่อน วิธีเพิ่มผลผลิตด้วยอัลตราเดียน การใช้วิธีที่เป็นระบบกว่านี้กัน และนี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ

การสำรวจ จังหวะอัลตราเดียนของคุณ การรวบรวมข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุด เกี่ยวกับประสิทธิภาพของคุณ ในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน ทุกชั่วโมงตลอดทั้งวัน ให้คะแนนสมาธิ พลังงาน และความกระตือรือร้นของคุณเป็นระดับห้า เนื่องจากปัจจัยอื่นๆ อาจส่งผลต่อคุณ ให้จดสิ่งที่คุณคิดว่า มีส่วนทำให้เกิดอาการของคุณลงในบันทึกย่อ

หลังจากประมาณหนึ่งสัปดาห์ ของการวิเคราะห์ดังกล่าว คุณจะสามารถสังเกตเห็นรูปแบบบางอย่าง ในข้อมูลที่รวบรวมได้ คุณจะพบกับจุดสูงสุดในผลผลิตของคุณ ที่ราบสูงเมื่อมันไม่เปลี่ยนแปลง และพบรางเมื่อคุณรู้สึกเหนื่อย และหมดกำลังใจ สังเกตตัวเองเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ เพื่อให้แน่ใจว่า การศึกษามีผลสมบูรณ์ ซึ่งจะขจัดอิทธิพลของปัจจัยอื่นๆ เช่น อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมหรือคนอื่นๆ

ประมวลผลข้อมูล คุณต้องใช้รูปแบบเหล่านี้ กับกำหนดการประจำวันของคุณ นี่คือลักษณะที่ปรากฏ 8:00 น. การวิจัยของคุณแสดงให้เห็นว่า คุณกำลังประสบกับพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลานี้ อุทิศช่วงเวลานี้ให้กับงานที่สำคัญ และยาก เพียงประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง 9:30 น. ผลผลิตลดลง และที่นี่คุณจะพบกับที่ราบสูง ถึงเวลาลดความเข้มข้น และทำสิ่งที่ง่ายกว่า เช่น การแยกวิเคราะห์อีเมล

11:00. ณ จุดนี้ ตามข้อมูลของคุณ กิจกรรมของสมองมีน้อย ตอนนี้คุณสามารถพักผ่อน รับประทานอาหารกลางวัน หรือพูดคุยกับเพื่อนๆ แน่นอนคุณไม่สามารถ พักผ่อนได้เต็มชั่วโมงครึ่ง ดังนั้น ให้ปล่อยเวลาที่เหลือไว้สำหรับงานที่มีความเข้มต่ำ นี่คือวิธีที่คุณควรกำหนดเวลาทั้งวันของคุณ การเตรียมพร้อมสำหรับประสิทธิภาพสูงสุด ตอนนี้เป็นเวลา 8.00 น. ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรประสิทธิภาพสูงสุดของคุณ

นี่หมายความว่า คุณต้องนั่งลงที่โต๊ะ เปิดคอมพิวเตอร์ เคลียร์งานกับหัวหน้า เปิดไฟล์ที่จำเป็น และสุดท้ายลงมือทำธุรกิจ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอันมีค่าไปกับสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ ใช้ไปกับงานที่ซับซ้อนค้นหาโซลูชันที่สร้างสรรค์ โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ การเริ่มต้นแต่เช้าตรู่เล็กน้อย และเตรียมงานเตรียมการทั้งหมดล่วงหน้า การป้องกันตัวเองจากสิ่งรบกวนที่อาจเกิดขึ้น เช่น การแจ้งเตือนทางโทรศัพท์ คุณควรใช้เวลา 90 นาที ถัดไปในความเข้มข้นสูงสุด

อิทธิพลของปัจจัยอื่นๆ ข้อได้เปรียบ 100 เปอร์เซ็นต์ ของวัฏจักรอัลตราเดียน สามารถใช้ได้ในสภาวะสุญญากาศเท่านั้น การค้นหาว่า เมื่อใดที่คุณทำได้ดีที่สุดด้วยประสิทธิภาพสูงสุดนั้น มีชัยไปกว่าครึ่ง คุณจะยังคงได้รับอิทธิพลจากปัจจัยอื่นๆ เช่น อารมณ์ สภาพร่างกาย เพื่อนร่วมงาน การโทรศัพท์ เป็นต้น สิ่งที่คุณทำได้คือ พยายามจัดตารางเวลาให้เข้ากับวงจรการผลิตของคุณให้มากที่สุด แต่คุณยังต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกรอบตัวคุณ

อย่าใช้จังหวะอัลตราเดียน เป็นข้ออ้างในการไม่ต้องการทำสิ่งที่สำคัญ สรุปสิ่งที่กล่าวไป มีดังนี้ สมองจะเปลี่ยนกิจกรรมทุกๆ 90 ถึง 120 นาที ดังนั้น สถานะของเราจึงเปลี่ยนไป เรารู้สึกถึงความแข็งแกร่ง หรือความเหนื่อยล้า และการลดระดับ จำสิ่งนี้ไว้ การสำรวจจังหวะอัลตราเดียนของคุณ และจับคู่ตารางการทำงานของคุณกับพวกเขา ปล่อยให้งานที่ยากและสร้างสรรค์ที่สุด อยู่ที่จุดสูงสุดของประสิทธิภาพการทำงาน การทำสิ่งที่เป็นกิจวัตรมากขึ้น

การเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับช่วงพีค และพักผ่อนบ้างหลังจากนั้น การใช้ความรู้นี้ในชีวิตประจำวันของคุณ คุณสามารถกลายเป็นลำดับความสำคัญที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น งานและเรื่องสำคัญ จะไม่ใช้พลังงานทั้งหมดของคุณ เพราะคุณจะมีเวลาในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน และพักผ่อนอยู่เสมอ ซึ่งทำให้คุณจะประสบความสำเร็จและผลผลิตสูง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  งานอดิเรก เคล็ดลับการใช้เวลาว่าง วิถีแห่งงานอดิเรกอย่างมีคุณภาพ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา