head-anubanbankha-min
วันที่ 1 ธันวาคม 2021 9:21 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
หน้าหลัก » นานาสาระ » ร่างกาย ไขมันวัยกลางคนนั้นดี ประโยชน์สามประการที่ไม่ควรมองข้าม

ร่างกาย ไขมันวัยกลางคนนั้นดี ประโยชน์สามประการที่ไม่ควรมองข้าม

อัพเดทวันที่ 22 พฤศจิกายน 2021

ร่างกาย เมื่อยังเด็กได้ไล่ตาม ความสวยด้วยความผอม แต่หลังจากวัยกลางคน หลายคนจะพบว่าวิธีการไล่ตามความผอมนั้นดูจะลดน้ำหนักได้ยาก แถมยังดีที่จะไม่อ้วนอีกด้วย ดูเหมือนว่าเจ้าจะถูกลิขิตให้ได้รับพรเมื่อแก่ชรา ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับปัจจัยต่างๆ เช่น ความบันเทิงมากมายในชีวิต สมรรถภาพทางกายในวัยกลางคนที่ลดลง และการเผาผลาญของร่างกายที่ไม่ดีเท่าเมื่อ คุณยังเด็กในสายตาของใครหลายๆคน

การอ้วนในวัยกลางคนเป็นเรื่องไม่ดี แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เป็นอย่างนั้นเสียทีเดียว ไขมันเล็กๆน้อยๆ ที่เรามักเรียกว่า ไมโครไขมัน จะส่งผลดีต่อร่างกายบ้าง มันเป็นเรื่องน่ารำคาญสำหรับวัยกลางคนที่จะโชคดีหรือไม่ อ้วนน้อยกับอ้วน ต่างกันมาก บางคนพูดว่า คนวัยกลางคนเป็นโรคอ้วนไม่ได้ แต่โรคอ้วนอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนได้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคอ้วนมีผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์ แต่เราต้องสังเกตว่าโรคอ้วนยังแบ่งออกเป็นไขมันขนาดเล็ก

และโรคอ้วนชนิดของแนวความคิดคำว่าโรคอ้วน หมายถึงโรคอ้วนมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยกลางคน โรคอ้วนไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ไม่เพียงเพราะเหตุผลทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความไม่สะดวกมากมายในชีวิตด้วย ภูมิต้านทานของคนอ้วนจะลดลง ความดันโลหิตสูง น้ำตาลในเลือดสูง และไขมันในเลือดสูง ซึ่งเรามักพูดกันว่าคนอ้วนเกินไปก็แสดงถึงความชื้น ที่สะสมในร่างกายซึ่งจะทำให้ร่างกายคัน

body

โรคผิวหนังและการมีน้ำหนักเกินก็จะเป็นภาระแก่หัวใจด้วยเช่นกัน ไมโครไขมัน วิธี ไมโครไขมันปานกลางไม่บางมากแต่ไม่อ้วน จากการศึกษาพบว่าหลังอายุมากขึ้น อ้วนเล็กน้อยดีกว่าผอม ร่างกาย จะมีสุขภาพดีขึ้น ความเสี่ยงต่อโรคต่างๆมีน้อย และอัตราการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุจะต่ำที่สุดในทุกประเภท รูปร่างที่ดีสำหรับวัยกลางคนคืออะไร ขีดจำกัดสูงสุดของความอ้วนคืออะไร น้ำหนักเท่าไหร่จึงเหมาะสำหรับคนวัยกลางคน น้ำหนักเท่าไหร่มีผลน้อย

ก่อนอื่นเรามีสูตรการคำนวณ นั่นคือ ลบ 105 จากส่วนสูงของคุณ และตัวเลขที่คุณได้รับคือน้ำหนักมาตรฐานของคุณ เปรียบเทียบกับพ่อฉันสูง 178 เมื่อ 178 ลบ 105 เพื่อให้ได้ 73 กิโลกรัม แล้ว 73 กิโลกรัม ควรเป็นน้ำหนักปกติของเขาแน่นอนไม่ต้องกังวลมากเกินไปหากค่าที่ได้รับ ไม่ตรงกับมูลค่าจริงตราบเท่าที่ มันสูงกว่า หรือต่ำกว่ามูลค่า 10 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่เป็นไรและสูงกว่าค่านี้ 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นขีดจำกัดสูงสุดของความอ้วน น้ำหนักของคุณเหมาะสมหรือไม่ อ้วนมั้ย

คนวัยกลางคนอ้วนน้อยมีประโยชน์อย่างไร ประโยชน์ที่หนึ่ง สามารถให้ความร้อนเพื่อป้องกันความหนาวเย็น เมื่อเราพูดถึงไขมัน เรานึกถึงไขมันและไขมันมีผลมากกว่าทางกายภาพ ต่อร่างกายของเรา มันคือสารสำคัญในร่างกายของเรา และเป็นพลังงานที่เราต้องการ เช่นเดียวกับที่ชาวเน็ตบางคนพูดติดตลกว่าถ้าคุณไม่ลดน้ำหนัก ให้เก็บไขมันไว้เพื่อกันไม่ให้หนาว ซึ่งหมายความว่าเมื่ออุณหภูมิแวดล้อมต่ำ ไขมันก็สามารถสร้างความร้อน ให้กับร่างกายมนุษย์ได้

ประโยชน์ที่สอง มันมีผลป้องกันต่ออวัยวะ ร่างกายของเรามีอวัยวะมากมายและมีไขมันรอบๆ อวัยวะ สิ่งนี้มีผลในการป้องกันอวัยวะของเราด้วยเช่นกัน เป็นเหตุผลเดียวกับที่ผู้คนสวมอุปกรณ์ป้องกัน เพื่อปกป้องข้อต่อเมื่อเล่นสเก็ตบอร์ดในเวลาเดียวกันไขมันก็ยัง สามารถส่งเสริมการดูดซึมวิตามิน แน่นอนว่าถ้าอ้วนจะเป็นภาระต่ออวัยวะอย่างไขมันพอกตับ ประโยชน์ที่สาม ปรับปรุงความต้านทานและภูมิคุ้มกัน เมื่อคนอายุมากขึ้น

การเจ็บป่วยที่ร้ายแรงและเล็กน้อยยังคงเกิดขึ้น ในรายที่ร้ายแรง อาจต้องผ่าตัดขณะนี้คนวัยกลางคนที่อ้วนเล็กน้อย จะมีภูมิต้านทานต่อร่างกายมากกว่า และมีภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกันได้ดีกว่าคนตัวบาง เพราะไขมันในร่างกายกินพลังงานซึ่งทำให้เราแข็งแรง คนวัยกลางคนควรควบคุมน้ำหนักอย่างสมเหตุสมผลอย่างไร ถ้าน้ำหนักของคุณเกินมาตรฐาน มันไม่อยู่ในช่วงของไขมันไมโคร แต่เป็นโรคอ้วนแล้วคุณต้องควบคุมน้ำหนักของคุณ

มิฉะนั้นจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณแน่นอน เราต้องลดน้ำหนักทางวิทยาศาสตร์ ขั้นแรก ทำสิ่งที่ถูกต้อง สำหรับการควบคุมอาหาร อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น คนวัยกลางคนมีความบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานดินเนอร์หรือดินเนอร์กับเพื่อนๆ ก็เลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูงไม่ได้ แถมยังชอบกินเครื่องในสัตว์ด้วย รวมถึงคนวัยกลางคนและบางคนสูงอายุ เช่น การกินอาหารที่มีน้ำตาลบางชนิด จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น

จึงควรสังเกตว่าการรับประทานอาหารเหล่านี้ ไม่ควรมากเกินไป เราสามารถทานอาหารที่มีกากใยอาหารได้ เช่น เมล็ดพืชทั้งเมล็ดและผัก เมล็ดหยาบสามารถช่วยลำไส้ได้ คนวัยกลางคนจำนวนมากมีอาการท้องผูก จึงสามารถเพิ่มใยอาหารได้มากขึ้น ประการที่สอง ทำแบบฝึกหัดตามความสามารถของคุณในเวลาที่เหมาะสม ทุกเช้าหรือหลังอาหารเย็นคุณสามารถออกไปเดินเล่น เพื่อลดน้ำหนักและสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งจะทำให้ร่างกายและจิตใจมีความสุข

และเป็นโอกาสให้ร่างกายได้พักผ่อนหากไม่อยากออกไปไหน คุณยังสามารถทำยิมนาสติกที่บ้านได้ เช่น ไทเก็ก ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ เป็นวิธีที่ดีมากในการออกกำลังกาย ประการที่สาม ชะลอความเร็วในการกิน อันที่จริงคนวัยกลางคน และคนหนุ่มสาวไม่ควรกินเร็วเกินไป เช่นเดียวกับที่หลายๆ คนกิน อาหารมีความก้าวหน้าก่อนเคี้ยวสองสามครั้ง อันที่จริง สิ่งนี้ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างยิ่ง และอาหารดังกล่าวจะสะสมเป็นชิ้นใหญ่ใน

ส่วนพุงก็ยังเพิ่มน้ำหนักได้ง่ายอีกด้วย ประการที่สี่ ผ่อนคลาย อย่าทำให้ตัวเองเครียดเกินไปและทำให้ตัวเองวิตกกังวลโดยไม่จำเป็น อารมณ์ของผู้คนก็มีความสำคัญต่อร่างกายมนุษย์เช่นกัน คุณไม่จำเป็นต้องคิดมาก อารมณ์ของคุณ คุณควรรักษาทัศนคติในแง่บวกและแง่บวกในชีวิต ประการที่ห้า กำจัดนิสัยที่ไม่ดี โดยเฉพาะชายวัยกลางคนส่วนใหญ่ชอบสูบบุหรี่และดื่มสุรา โดยเฉพาะการสูบบุหรี่ซึ่งทำร้ายตัวเอง และส่งผลเสียต่อคนรอบข้างด้วยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรระมัดระวังอย่าหักโหมจนเกินไป ดังนั้น เป็นการดีที่คนอ้วนในวัยกลางคนและวัยชรา แต่ไม่ควรอ้วน มีความแตกต่างกันมากระหว่างคนทั้งสองซึ่งไม่ควรสับสน สำหรับวัยกลางคนที่อ้วนอยู่แล้ว ควรเริ่มควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพของตนเอง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  ถุงมือ การวิจัยและพัฒนาที่เป็นความลับ Meta ถุงมือนิวเมติก

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา
โรงเรียนอนุบาลบ้านคา